จ.นครนายก : สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนครนายก จัดตลาดนัดการศึกษา (Education Fair) ประจำปี 2566

จ.นครนายก : สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนครนายก จัดตลาดนัดการศึกษา (Education Fair) ประจำปี 2566 เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ แลกเปลี่ยนแนวคิดทางการศึกษาของสถานศึกษาในแต่ละระดับ และต่างสังกัด ได้แสดงออกของครู และนักเรียน สนองการจัดการเรียนการสอนตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ 23 กันยายน 2566

ที่สวนเฉลิมพระเกียรติ ร 9 เทศบาลเมืองนครนายก จังหวัดนครนายก นายคณิต คงช่วย รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก เป็นประธานเปิดงานตลาดนัดการศึกษา (Education Fair) ประจำปี 2566 โดยมีนางสาวจุฑารัตน์ ศรีนวลปาน ศึกษาธิการจังหวัดนครนายก พร้อมคณะในการต้อนรับ และกล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงานฯ ทั้งนี้ เพื่อสนับสนุนทักษะความสามารถของนักเรียน นักศึกษาในด้านต่างๆให้เกิดความยั่งยืนและเป็นการแสดงความสามารถ ออกสู่สาธารณชน และประชาชนทั่วไป ได้รับทราบ การดำเนินงาน การจัดการศึกษา ในพื้นที่จังหวัดนครนายก โดยมีผู้บริหารสถานศึกษา ครูและบุคลากรทางการศึกษา นักเรียนนักศึกษาจากหน่วยงานทางการศึกษา และผู้เกี่ยวข้องทุกสังกัดทุกภาคส่วนเข้าร่วมงาน จำนวน 300 คน

โดยภายในงาน ได้จัดให้มีการมอบเกียรติบัตรให้กับสถานศึกษา ที่มีผลการปฏิบัติงานที่เป็นเลิศ (Best Practice) จำนวน 10 รางวัล การแสดงของนักเรียนเป็นการแสดงคีตะมวยไทย ของโรงเรียนวัดโพธิ์แก้วเบญจธาราม สังกัดสพป.นครนายก การแสดงระบำ 4 ภาค ของโรงเรียนอัจฉริยะ 3 ภาษา สังกัด สช. การจัดนิทรรศการ และร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์นักเรียน ชุมชนสินค้า OTOP ของชุมชนที่หลากหลาย มีการแข่งขันร้องเพลงไทยลูกทุ่ง ประเภทชายหญิง ในระดับประถมศึกษามัธยมศึกษาตอนต้น มัธยมศึกษาตอนปลาย โดยในการประกวด ในแต่ละประเภท มีเงินรางวัลให้กับผู้ชนะเลิศมูลค่ากว่า 50,000 บาท นอกจากนี้ ยังมีการจัดแสดงนิทรรศการผลงานของสถานศึกษา หน่วยงานที่ได้รับรางวัลสถานศึกษาที่มีผลงานที่เป็นเลิศ จำนวน 12 รางวัล การจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ของนักเรียน สินค้า OTOP ของชุมชนหน่วยงานจำนวน 40 บูธจาก 35 หน่วยงาน โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก


นพพร ชูทรัพย์ / สุนันทา เชิดผล / รายงาน

Related posts